Muốn sở hữu vóc dáng không mỡ thừa nên ăn 9 loại quả sau – Tin Tức Online

Home / Ăn sạch sống khỏe / Muốn sở hữu vóc dáng không mỡ thừa nên ăn 9 loại quả sau

Muốn sở hữu vóc dáng không mỡ thừa nên ăn 9 loại quả sau

Bạn đang mắc kẹt giữa cân nặng, đang không biết nên chọn thực đơn như thế nào. Dưới đây là 9 loại hoa quả bạn nên bỏ sung vào danh sách đồ ăn hàng ngày của mình nhé!

Bưởi

Bưởi hỗ trợ rất tuyệt vời cho chế độ ăn kiêng và giảm cân. Một nửa quả bưởi chỉ chứa 39 calo nhưng cung cấp 65% lượng vitamin C tiêu thụ hàng ngày. Trong một nghiên cứu ở 85 người béo phì, ăn bưởi hoặc uống nước bưởi trước bữa ăn để giảm lượng calo, giảm 7,1% trọng lượng cơ thể và cải thiện mức cholesterol.

Mặc dù bưởi có thể ăn không rất ngon, nhưng bạn cũng có thể trộn chung nó cùng salad và các món ăn khác.

Táo

Táo có lượng calo thấp và nhiều chất xơ, với 116 calo và 5,4 gram chất xơ trên mỗi quả lớn (223 gram). Táo giúp hỗ trợ giảm cân.

Trong một nghiên cứu, phụ nữ được cho ba quả táo, ba quả lê hoặc ba chiếc bánh quy yến mạch – có cùng giá trị calo – mỗi ngày trong 10 tuần. Nhóm táo giảm 0,91 kg và nhóm lê giảm 0,84 kg, trong khi nhóm còn lại không thay đổi.

Bởi vì các loại trái cây có hàm lượng calo thấp như táo chứa nhiều chất xơ mà lại giúp nhanh no, khiến bạn có thể ăn ít các loại thực phẩm khác trong suốt cả ngày. Nghiên cứu cho thấy táo tốt hơn khi ăn khi đói.

Điều đó nói rằng, hai nghiên cứu nước ép để cắt giảm chất béo cơ thể. Chiết xuất polyphenol của Apple – được làm từ một trong những hợp chất tự nhiên của trái cây – cũng có liên quan đến việc giảm mức cholesterol. Táo có thể được thưởng thức theo nhiều cách khác nhau cả nấu chín và sống, cho vào sữa chua, món hầm và salad, hoặc nướng.

Quả mọng

Quả mọng giàu dinh dưỡng mà hàm lượng calo thấp. Ví dụ, một nửa cốc (74 gram) quả việt quất chỉ chứa 42 calo nhưng cung cấp 12 lượng vitamin C tiêu chuẩn và mangan, cũng như 18% lượng vitamin K.

Ngoài ra, ăn các loại quả mọng có thể giúp giảm mức cholesterol, giảm huyết áp và giảm viêm, điều này có thể đặc biệt hữu ích cho những người thừa cân. Cả hai loại quả mọng tươi hoặc đông lạnh có thể được thêm vào ngũ cốc hoặc sữa chua cho bữa sáng, trộn vào một ly sinh tố lành mạnh, trộn vào các món nướng, các món salad.

Các loại hạt quả hạch

Quả hạch bao gồm đào, xuân đào, mận, anh đào và mơ… Những loại quả này ít calo và giàu chất dinh dưỡng như vitamin C và A – khiến chúng trở nên tuyệt vời cho những người đang cố gắng giảm cân.

So với các loại thực phẩm ăn nhẹ không lành mạnh như bánh quy, quả hạch là một lựa chọn giàu chất dinh dưỡng hơn.

Bơ là một loại trái cây béo, chứa nhiều calo, được trồng ở vùng khí hậu ấm áp. Một nửa quả bơ (100 gram) chứa 160 calo, làm cho nó trở thành một trong những loại trái cây chứa nhiều calo nhất. Mặc dù hàm lượng calo và chất béo cao nhưng bơ cũng rất dễ gây no và chất béo rất có lợi cho da, tóc.

Trong một nghiên cứu, 61 người thừa cân với chế độ ăn chứa 200 gram bơ hoặc 30 gram chất béo khác (bơ thực vật và dầu). Cả hai nhóm đều trải qua quá trình giảm cân đáng kể, điều đó cho thấy rằng đó là một lựa chọn thông minh.

Bơ có thể được sử dụng thay thế bơ sữa hoặc bơ thực vật trên bánh mì và bánh mì nướng. Bạn cũng có thể thêm chúng vào món salad, sinh tố, vàng chấm.

Chuối

Khi cố gắng giảm cân, một số người tránh chuối vì nghĩ rằng hàm lượng đường và calo cao. Mặc dù chuối chứa nhiều calo hơn so với nhiều loại trái cây khác, nhưng chúng cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng hơn, cung cấp kali, magiê, mangan, chất xơ, nhiều chất chống oxy hóa và vitamin A, B6 và C.

Ngoài ra, một nghiên cứu đã minh họa rằng ăn cholesterol có lượng đường trong máu cao trong cholesterol cao, giảm nguy cơ tiểu đường.

Thực phẩm chất lượng cao, đậm đặc chất dinh dưỡng và ít calo như chuối rất quan trọng đối với bất kỳ kế hoạch giảm cân lành mạnh nào.

Quả Kiwi

Kiwi là những quả nhỏ, màu nâu với thịt màu vàng vàng xanh tươi và hạt đen nhỏ. Rất đậm đặc chất dinh dưỡng, quả kiwi là một nguồn tuyệt vời của vitamin C, vitamin E, folate và chất xơ, và có lợi ích đáng kể cho sức khỏe.

Trong một nghiên cứu, 41 người mắc bệnh tiểu đường đã ăn hai quả kiwi vàng mỗi ngày trong 12 tuần. Họ trải nghiệm mức vitamin C cao hơn và giảm vài cm vùng bụng. Các nghiên cứu bổ sung lưu ý rằng kiwi có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu, cải thiện cholesterol và hỗ trợ điều trị huyết áp cao.

Kiwi ít đường, giàu chất xơ. Chế độ ăn nhiều chất xơ từ trái cây và rau quả đã được chứng minh là tăng khả năng chống béo phì. Quả Kiwi mềm, ngọt, và ngon khi ăn sống, gọt vỏ, vàng chưa gọt vỏ. Nó cũng có thể được ép, sử dụng trong món salad, thêm vào ngũ cốc buổi sáng của bạn, hoặc được sử dụng trong các món nướng.

Dưa

Dưa có lượng calo thấp và có hàm lượng nước cao, khiến chúng rất thân thiện với việc giảm cân. 1 cốc dưa, chẳng hạn như mật ong trộn dưa hấu, cung cấp một lượng khiêm tốn 46-61 calo.

Mặc dù ít calo, nhưng dưa rất giàu chất xơ, kali và chất chống oxy hóa, chẳng hạn như vitamin C, beta-carotene và lycopene.

Hơn nữa, tiêu thụ trái cây với hàm lượng nước cao có thể giúp bạn giảm cân. Tuy nhiên dưa hấu có lượng đường khá cao, nên bạn cũng nên cân nhắc khi dùng nhiều.

Cam

Giống như tất cả các loại trái cây có múi, cam có lượng calo thấp trong khi có nhiều vitamin C và chất xơ. Họ cũng rất dễ đầy, dễ no.

Trong khi nhiều người tiêu thụ nước cam thay vì những lát cam, các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng ăn trái cây – thay vì uống nước ép trái cây – không chỉ dẫn đến việc đói và ăn ít calo hơn mà còn tăng cảm giác no.

Do đó, nếu bạn đang cố gắng giảm cân, có thể ăn cam tốt hơn nước cam. Trái cây có thể được ăn một mình hoặc thêm vào món salad hoặc món tráng miệng yêu thích của bạn.